Vụ kiện về quyền sở hữu NFT trị giá 1,47 triệu USD đã đến hồi kết

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 24/03/2023 14:03

Tại New York, một thẩm phán liên bang đã bác bỏ vụ kiện của tập đoàn Canada Free Holdings đòi quyền sở hữu tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số NFT "Quantum" vào ngày 17/3.

Vụ kiện về quyền sở hữu NFT trị giá 1,47 triệu USD đã đến hồi kết. (Nguồn: Coin5s)

Thẩm phán cho biết vụ kiện chỉ là "một nỗ lực khai thác các câu hỏi mở về quyền sở hữu NFT trong lĩnh vực tài sản số vẫn đang phát triển".

“Quantum” (2014), một NFT được bán với giá 1,47 triệu USD tại Sotheby's vào năm 2021. (Nguồn: Twitter)

NFT "Quantum" ban đầu được phát hành trên Namecoin, một Blockchain được Free Holdings kiểm soát. Tuy nhiên, sau khi Kevin McCoys phát hành "Quantum" vào năm 2014, họ đã không gia hạn NFT, dẫn đến việc một người dùng có tên EarlyNFT giành được quyền sở hữu tài sản số.

Các tài liệu của tòa án nêu rõ rằng người dùng EarlyNFT là bút danh cho thành viên duy nhất của Free Holdings.

Free Holdings cáo buộc các tuyên bố của Kevin McCoy và Sotheby's trong các tài liệu quảng cáo ở những phiên đấu giá, gọi NFT của họ là "NFT đầu tiên được tạo ra", đã làm tổn hại đến cơ hội thu lợi nhuận từ việc bán "Quantum" trị giá 1,47 triệu USD (khoảng 34 tỷ đồng).

Công ty cho biết các sửa đổi trong đơn khiếu nại không làm rõ được sự khác nhau giữa "Ethereum-Quantum" và "Namecoin-Quantum".

Tuy nhiên, phán quyết đã xác định rằng Free Holdings không thể khẳng định quyền lợi sở hữu đối với NFT "Quantum". Công ty đã không đưa ra đủ bằng chứng cho tuyên bố họ có quyền sở hữu duy nhất đối với "Quantum" dù có sơ sở để chứng minh điều đó.

Chủ đề: 

Bài liên quan