Tin tặc Triều Tiên có liên quan đến vụ hack tiền số Atomic Wallet

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 13/06/2023 13:06
Tin tặc Triều Tiên có liên quan đến vụ hack tiền số Atomic Wallet

Theo Elliptic, tiền số bị đánh cắp từ Atomic Wallet đã bắt đầu chuyển qua sàn giao dịch Garantex có trụ sở tại Nga bị trừng phạt.

Các nhà nghiên cứu về tiền số cho biết, hacker được hậu thuẫn bởi chính phủ Triều Tiên có thể liên quan đến cuộc tấn công vào Atomic Wallet, gây mất mát hàng triệu USD.

Atomic Wallet là một ví tiền số không trực tiếp quản lý và có hơn 500 đồng tiền và mã thông báo khác nhau. Công ty này đã xác nhận cuộc tấn công và đang điều tra vụ việc.

Theo tài khoản @ZachXBT, các hacker đã đánh cắp khoảng 35 triệu USD trong tiền số khác nhau, và khoảng 1% người dùng hàng tháng của Atomic có thể bị ảnh hưởng.

Công ty phân tích blockchain Elliptic cho biết nhóm hacker Lazarus Group được hậu thuẫn bởi Bắc Triều Tiên có thể đứng sau cuộc tấn công này.

Các hacker đã sử dụng dịch vụ trộn tiền số Sinbad để rửa tiền.

Atomic chưa tiết lộ số người dùng và số tiền bị mất, và không có thông tin về việc bồi thường cho người dùng bị ảnh hưởng.

Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với Bắc Triều Tiên đã cảnh báo về hoạt động rửa tiền tiền số của nhóm hacker Lazarus.

Bài liên quan