Quán cà phê Osaka kết hợp thế giới thực và du lịch ảo cho trải nghiệm lai

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 20/04/2023 11:04

Quán cafe tại thành phố Osaka, Nhật Bản kết hợp công nghệ thực tế ảo để thay đổi cảnh quan xung quanh quán và được mệnh danh là “quán cafe ở bất cứ đâu”.

Quán cà phê Osaka kết hợp thế giới thực và du lịch ảo cho trải nghiệm lai. (Nguồn: Coin5s)

Quán nằm trong ngôi nhà hơn 70 tuổi với nội thất truyền thống, sàn nhà trải chiếu tatami. Khách có thể sử dụng kính thực tế ảo (VR) để thay đổi khung cảnh và thưởng thức món đồ uống yêu thích.

Vào đầu tháng 3, quán cũng biểu diễn sanshin, một loại nhạc cụ dây của vùng Okinawa và mô tả về những điểm tham quan của Okinawa để có trải nghiệm du lịch chân thực nhất.

Sau khi tháo kính VR, mọi người quay trở lại quán cafe cổ kính. Dù vẫn đang trong quá trình phát triển, quán cafe tự hào khi có các tính năng như màn hình trong khu vườn hiển thị phong cảnh của dãy núi Alps cùng với bánh kẹo nổi tiếng từ vùng đó.

Keiichi Koshiba, Giám đốc điều hành của G1, công ty điều hành quán cafe cho biết quán được xây dựng như một phòng thí nghiệm nhằm định hình ngành du lịch trong tương lai.

“Không giống những buổi biểu diễn thông thường, mọi người tận hưởng cảm giác chân thực khi được bao quanh bởi những hình ảnh sống động”, ông chia sẻ.

Theo tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, du lịch ảo có nhiều lợi ích như giảm thiểu chi phí, giảm năng lượng, không gây ô nhiễm môi trường và phù hợp với nhiều lứa tuổi đặc biệt là người già.

Du lịch ảo trở thành lĩnh vực tiềm năng trong tương lai.

Chủ đề: 

Bài liên quan