OKX bồi thường vì lỗi không huỷ lệnh mua SUI

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 05/05/2023 10:05
OKX bồi thường vì lỗi không huỷ lệnh mua SUI

Sàn giao dịch OKX đã xảy ra sự cố kỹ thuật khi nhà đầu tư không thể hủy lệnh mua SUI sau khi mở bán spot cặp SUI/USDT vào 18:40 ngày 3/5.

Tuy nhiên, sàn OKX đã cam kết sẽ bồi thường cho những người gặp phải lỗi này. Cụ thể, những lệnh mua SUI cao hơn 1,3 USD sẽ được bồi thưởng bằng giá SUI hiện tại trừ đi 1,3 USD. 

SUI đang có giá 1,4 USD tại thời điểm viết bài sau khi giảm từ mức đỉnh 2 USD vào hôm 3/5.

Star Xu, CEO của OKX cho biết nguyên nhân của sự cố là do đội phát triển SUI đề xuất sửa đổi thời gian mở bán trên OKX. TUy nhiên sàn giao dịch đã quên sửa một số module giao dịch dẫn đến lỗ hổng trong hệ thống. Do đó, một số lệnh đặt mua không thể hủy và ghi nhận trạng thái thành công.

Trong khi đó, Justin Sun, người sáng lập TRON, đã được cho là đã chuyển 56,1 triệu TUSD lên sàn Binance giữa thời điểm mở LaunchPool SUI và nhiều người suy đoán rằng số lượng lớn TUSD được chuyển lên Binance vào thời điểm này là nhằm farm SUI token.

Tuy nhiên, Justin Sun đã phải giải thích rằng hành động này chỉ nhằm tạo lập thị trường cho TUSD vì quỹ TRON DAO Venture là nhà tạo lập thị trường (market maker) của dự án.

Sui là một nền tảng hợp đồng thông minh hiệu suất cao theo cấu trúc Monolithic, cho phép xử lý tất cả các tác vụ và công việc trên một mạng lưới duy nhất. Mạng lưới Sui có khả năng xử lý hàng triệu giao dịch mỗi giây, với thời gian tạo khối khoảng từ 2-3 giây.

Ngoài ra, Sui đã huy động được 36 triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm (VC) như a16z, Coinbase Ventures, Samsung NEXT,...

Bài liên quan