Nội bộ lục đục, CEO ParaSpace bị tước quyền

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 11/05/2023 14:05
Nội bộ lục đục, CEO ParaSpace bị tước quyền

Đội ngũ phát triển giao thức cho vay NFT - ParaSpace - yêu cầu CEO Yubo Ruan từ chức sau khi cáo buộc ông chiếm dụng tiền thu hồi từ vụ hack.

Vào tối qua (10/05), ParaSpace đã công khai mâu thuẫn nội bộ, đồng thời cáo buộc CEO Yubo Ruan chiếm dụng khoản tiền 2.909 ETH thu hồi từ vụ hack tháng 3.

ParaSpace đã bị tấn công vào chiều ngày 17/03 và đã khôi phục được một phần tiền bị mất, nhưng khoảng 50% vẫn chưa được hoàn lại.

ParaSpace cáo buộc Yubo Ruan đã chiếm dụng một phần quỹ và yêu cầu ông từ chức.

Tuy nhiên, Ruan phản bác cáo buộc và cho rằng hai cố vấn, Thomas Schmidt và Jay Yao, hiện là COO và CBO đương nhiệm, đang cố gắng kiểm soát tài khoản multisig và Twitter của giao thức một cách bất hợp pháp. Giám đốc điều hành viết:

"Số tiền còn lại đã được hoàn trả đầy đủ theo đúng tiến độ. Sự hiểu lầm của họ là vô lý và tôi không có gì để che giấu."

Cả hai bên đều có lập luận của mình và tranh cãi vẫn chưa có kết thúc.

Đến cách đây 50 phút, ParaSpace đã đăng tải thông tin cập nhật vụ việc. Theo đó, họ cho biết đã liên tục liên hệ Yubo trong 48 giờ qua, nhưng rốt cuộc anh vẫn im lặng. ParaSpace cố gắng liên lạc với Ruan và hy vọng ông sẽ đặt lợi ích của người dùng lên trên hết để giải quyết tình hình.

Sự việc này là một ví dụ điển hình về việc quản lý nội bộ trong các dự án blockchain và nhấn mạnh tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong việc quản lý tài sản của người dùng.

Chủ đề: 

Bài liên quan