CZ: “Bitcoin sắp có 1 đợt tăng giá nếu đối chiếu theo lịch sử”

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 25/05/2023 12:05
CZ: “Bitcoin sắp có 1 đợt tăng giá nếu đối chiếu theo lịch sử”

Giám đốc điều hành của Binance, CZ, đã cho rằng Bitcoin có thể sắp có một đợt tăng giá sau khi CCTV (Đài truyền hình trung ương Trung Quốc) phát sóng tiền số và cộng đồng Trung Quốc đang tích cực thảo luận về thông tin này.

CZ không dự đoán tương lai dựa trên quá khứ và không đưa ra lời khuyên tài chính. CZ viết trên Twitter:

“CCTV (Đài truyền hình trung ương Trung Quốc) vừa phát sóng tiền số. Đây là một vấn đề lớn. Các cộng đồng nói tiếng Trung Quốc đang xôn xao. Trong lịch sử, những tin tức như thế này đã dẫn đến những đợt tăng giá. Không thể lấy quá khứ để dự đoán tương lai. Và không phải lời khuyên tài chính”

Trong dòng tweet của mình, CZ đã chia sẻ một liên kết đến trang web của CCTV, cho thấy một máy ATM Bitcoin ở Hong Kong và NFT được đề cập.

Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai (SFC) của Hồng Kông đã công bố kết luận tham vấn về quy định giao dịch tài sản ảo.

Ủy ban cho biết:

“Phần lớn những người được hỏi đã đồng ý với đề xuất của chúng tôi về việc cho phép các nhà khai thác nền tảng giao dịch được cấp phép phục vụ các nhà đầu tư bán lẻ”.

“SFC sẽ thực hiện một số biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ các nhà đầu tư bao gồm đảm bảo sự phù hợp trong quy trình giới thiệu, quản trị tốt, tăng cường thẩm định dự án,..”

Hướng dẫn dành cho nhà điều hành nền tảng giao dịch tài sản ảo sẽ có hiệu lực từ ngày 01/06 và tập trung vào việc đảm bảo an toàn tài sản, tách biệt tài sản của khách hàng và yêu cầu an ninh mạng cho các nền tảng được cấp phép.

Giám đốc điều hành SFC, Julia Leung, cho biết rằng khung pháp lý toàn diện về tài sản ảo của Hồng Kông nhằm cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ cho nhà đầu tư và quản lý rủi ro, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp tiền số.

Bài liên quan