Cựu quan chức SEC Hoa Kỳ tin rằng Tether có thể là domino tiếp theo sụp đổ

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 12/05/2023 13:05
Cựu quan chức SEC Hoa Kỳ tin rằng Tether có thể là domino tiếp theo sụp đổ

John Reed Stark, cựu quan chức của SEC, đã kêu gọi các cơ quan quản lý tài chính Hoa Kỳ cấm Tether, công ty phát hành stablecoin USDT.

Ông cho rằng Tether là một công ty “dễ sụp đổ” và có thể gây ra thiệt hại lớn cho thị trường tiền số.

Trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 9/5, Stark đã chỉ ra nhiều vấn đề của Tether, bao gồm việc không có khung pháp lý hướng dẫn hoạt động tại Hoa Kỳ, không có cuộc kiểm toán độc lập cho dự trữ tài chính và không có sự minh bạch về hoạt động kinh doanh.

Stark nói rằng Tether đã sử dụng dự trữ tài chính của mình cho các hoạt động cho vay rủi ro cao và không thể hạch toán chính xác số tiền trong các tài khoản của họ. Ông còn thắc mắc tại sao Giám đốc Công nghệ của Tether lại là người phát ngôn chính của công ty thay vì Giám đốc Tài chính.

Stark lưu ý rằng Ontario, Canada đã cấm các nền tảng tiền số cung cấp USDT và kêu gọi Hoa Kỳ làm điều tương tự. Ông nói rằng USDT của Tether có thể là domino tiếp theo sụp đổ sau FTX và BlockFi.

Trong khi đó, Tether đã công bố báo cáo chứng thực mới nhất vào ngày 10/5, cho thấy lợi nhuận ròng gần 1,5 tỷ USD trong quý I/2022. Tuy nhiên, Stark cho rằng chứng thực không giống như kiểm toán và không thể thay thế được sự kiểm tra kỹ lưỡng của các cơ quan quản lý.

Tether đã liên tục bị nghi ngờ về dự trữ và hoạt động của mình. Công ty đã khẳng định rằng hoạt động kinh doanh của họ được quản lý một cách chính xác và không liên quan đến bất kỳ công ty tiền số nào gặp khó khăn.

Bất chấp những vấn đề này, USDT của Tether vẫn là stablecoin lớn nhất với vốn hóa thị trường là 82,53 tỷ USD và khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 24,18 tỷ USD.

Bài liên quan