Chronos đạt 217 triệu USD TVL, trở thành DEX lớn thứ 8

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 05/05/2023 12:05
Chronos đạt 217 triệu USD TVL, trở thành DEX lớn thứ 8

Sau 7 ngày kể từ khi ra mắt trên blockchain Arbitrum, sàn giao dịch phi tập trung Chronos đã đạt kỷ lục mới về tổng giá trị khóa (TVL) lên đến 217 triệu USD, xếp thứ 8 trong số các sàn giao dịch phi tập trung lớn nhất theo DefiLlama.

Trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi), TVL đại diện cho số tiền được giữ hoặc đặt cược trong một giao thức nào đó.

Kỷ lục TVL này được đạt được trong những giờ đầu của ngày 4/5, sau khi giao thức bắt đầu Epoch 1, cho phép Chronos (CHR) phát hành token cho các hồ chứa thanh khoản.

Chronos được ra mắt vào ngày 27/4 để phục vụ như một nhà cung cấp thanh khoản và tạo thị trường tự động cho mạng lưới Arbitrum.

Sàn giao dịch phi tập trung đang cho thấy những dấu hiệu của sự tăng trưởng và trưởng thành sau mùa đông của ngành tiền số năm 2022.

Charles Wayn, đồng sáng lập của Galxe, nền tảng cộng đồng Web3, giải thích rằng DEX và ví sẽ là động lực chính của việc áp dụng trò chơi trong những năm tới.

"Sau vụ phá sản của FTX, ngành công nghiệp đã nhận ra giá trị thực sự của DEX. Tính phi tập trung mà DEX mang lại càng quan trọng hơn bao giờ hết".

DEXs là các thị trường ngang hàng, nơi các nhà giao dịch tiền số thực hiện giao dịch mà không chuyển giao khoản của họ cho các trung gian hoặc người giám hộ.

Bài liên quan