Chính phủ Đức đầu tư 1,2 triệu USD vào game metaverse

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 24/03/2023 11:03

Flying Sheep Studios, một startup metaverse có trụ sở tại Cologne, gần đây đã thông báo rằng họ đã huy động được 1,2 triệu USD từ chính phủ Đức.

Chính phủ Đức đầu tư 1,2 triệu USD vào game metaverse. (Nguồn: Coin5s)

Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để phát triển một game metaverse trực tuyến có tên là Star Life, một trải nghiệm nhập vai trực tuyến nhiều người chơi.

Khoản tài trợ này đến từ Bộ Kinh tế và Hành động Khí hậu Liên bang Đức, như một phần trong phân bổ của chính phủ để hỗ trợ các trải nghiệm tương tác. Các quỹ mới đã cho phép công ty thuê thêm lực lượng lao động để đẩy nhanh quá trình phát triển game.

Thomas Rössig, Giám đốc điều hành của Flying Sheep Studios, tuyên bố rằng sự hỗ trợ này rất quan trọng đối với sự phát triển của ngành công nghiệp game điện tử và metaverse quốc gia.

"Chúng tôi rất biết ơn Bộ Liên bang về Kinh tế và Hành động Khí hậu của Đức vì sự hỗ trợ và tin tưởng của họ đối với dự án của chúng tôi. Khoản tài trợ này chứng tỏ rằng ngân sách liên bang dành cho game điện tử đang hoạt động như dự kiến, thúc đẩy sự phát triển của các bí mật kỹ thuật tiên tiến được sản xuất trong Nước Đức."

Star Life, game sẽ được phát triển với sự tài trợ, sẽ là một game miễn phí có sẵn ở mọi nơi, tập trung vào sự hợp tác và xã hội hóa giữa những người dùng đa dạng, đây sẽ là một phần của siêu dữ liệu ảo của game.

Game cũng sẽ tích hợp các yếu tố blockchain, với NFT là vật phẩm có thể được chuyển sang các game và metaverse khác. Điều này sẽ cho phép người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cách họ quản lý các yếu tố tùy chọn này trên nền tảng và thậm chí có cơ hội thiết lập các tùy chọn kiếm tiền - mặc dù việc giới thiệu token kỹ thuật số cho game vẫn chưa được công bố.

Trong khi các báo cáo dự đoán rằng metaverse sẽ phải đối mặt với giai đoạn hạ nhiệt vào năm 2023, một số quốc gia đã chịu trách nhiệm trực tiếp tài trợ cho các dự án như vậy.

Đây là trường hợp của Hàn Quốc, quốc gia gần đây đã công bố khoản đầu tư 51 triệu USD vào các dự án liên quan đến metaverse tại địa phương.

Tuy nhiên, các công ty tư nhân như Meta gần đây đã chuyển sang đầu tư nhiều tiền hơn vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo hơn là ngành siêu dữ liệu.

Bài liên quan