Charles Hoskinson cảnh báo về cuộc khủng hoảng tài chính khi các ngân hàng Mỹ tiếp tục sụp đổ

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 08/05/2023 11:05
Charles Hoskinson cảnh báo về cuộc khủng hoảng tài chính khi các ngân hàng Mỹ tiếp tục sụp đổ

Charles Hoskinson, người sáng lập Cardano (ADA), đang gây ra lo ngại về khả năng xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính tương tự như năm 2008.

Theo Hoskinson cho rằng mô hình ngân hàng truyền thống đang lỗi thời và dự đoán các ngân hàng Mỹ sẽ tiếp tục sụp đổ trong năm nay. Trong khi đó, tiền số đã chứng tỏ khả năng phục hồi với các điều kiện kinh tế vĩ mô đầy thách thức.

Hoskinson đã so sánh sự khác biệt giữa thị trường tiền số đang phát triển mạnh và bối cảnh ngân hàng hiện tại. Ông lo ngại rằng tâm lý “quá lớn để sụp đổ” có thể dẫn đến các tổ chức tài chính thậm chí còn lớn hơn sau cuộc khủng hoảng năm 2008.

Hoskinson cũng chỉ trích Mỹ đã tụt hậu so với các khu vực khác trong việc thực hiện các quy định hợp lý về tiền số và trích dẫn sự chấp thuận gần đây của Nghị viện Châu Âu đối với Quy định về thị trường tài sản tiền số (MiCA) như một ví dụ về tiến độ.

Hoskinson dự đoán tổng tài sản của các ngân hàng sụp đổ vào năm 2023 sẽ lên tới 540 tỷ USD, lớn hơn so với 373 tỷ USD trong cuộc khủng hoảng năm 2008.

Ngoài ra, Hoskinson đã cảnh báo rằng Mỹ đang đối mặt với nguy cơ mất các công ty tiền số cho các quốc gia khác có môi trường pháp lý thuận lợi hơn, như các quốc gia trong Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC).

Ông cho rằng khi quy định toàn cầu về tiền số được cải thiện, trọng tâm sẽ chuyển sang các khu vực pháp lý bên ngoài Mỹ, gây tác động tiêu cực đến nền kinh tế và an ninh quốc gia.

Bài báo cũng nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng chặt chẽ từ các cơ quan quản lý và hoạch định chính sách, ngành công nghiệp tiền số cần đạt được sự cân bằng giữa bảo vệ các nhà đầu tư và thúc đẩy đổi mới.

Việc không theo kịp sự phát triển về quy định ở các khu vực pháp lý khác có thể khiến Mỹ tụt lại phía sau trong cuộc đua toàn cầu về tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng.

Bài liên quan