CAKE giảm sốc 30%, nguyên nhân do đâu?

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 26/04/2023 12:04
CAKE giảm sốc 30%, nguyên nhân do đâu?

Đồng tiền số CAKE (PancakeSwap), token chính của sàn giao dịch PancakeSwap đang gặp phải sự giảm giá mạnh, khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng.

PancakeSwap là sàn giao dịch phi tập trung (DEX) hàng đầu thị trường tài sản số. PankecakeSwap cùng token CAKE được triển khai trên BSC, mạng lưới Blockchain do chính sàn giao dịch Binance hậu thuẫn.

Theo Binance, trong vòng 24 giờ qua, CAKE là đồng tiền số giảm giá nhiều nhất trên sàn, giảm khoảng 11% và đang được giao dịch quanh mức 2,66 USD.

Đồng thời, chỉ số TVL (Total Value Locked) của sàn PancakeSwap cũng liên tục giảm sút.

Theo dữ liệu thống kê bởi DefiLlama, TVL của PancakeSwap đạt đỉnh 7,6 tỷ USD vào tháng 5/2021 (thời điểm giá Bitcoin xấp xỉ 60.000 USD). Chỉ số này giảm xuống còn 6,27 tỷ USD cuối năm 2021 và 3 tỷ USD cuối năm 2022. Hiện tại, TVL PancakeSwap chỉ còn khoảng 2,17 tỷ USD.

Nguyên nhân đầu tiên liên quan tới việc nhà đầu tư lo lắng lượng lớn đồng CAKE sẽ được đẩy vào thị trường trong vài ngày tới khi kết thúc thời hạn đáo hạn của gói stake lãi suất ưu đãi.

Đề phòng động thái chốt lời đến từ những cá nhân này, nhiều nhà đầu tư đã quyết định bán sớm token CAKE.

Ngoài ra, sự giảm giá cũng có thể bắt nguồn từ sự kiện quan trọng đang được triển khai trong cộng đồng PancakeSwap, khi đội ngũ phát triển đã đề xuất cuộc bỏ phiếu nhằm giảm mức lạm phát của đồng CAKE xuống nhiều lần. Đại diện PancakeSwap tuyên bố:

“Chúng tôi tin đã đến lúc đưa sàn lên một tầm cao mới. Đồng CAKE sẽ giảm phát dựa vào nhu cầu và mức tiêu thụ thực của nó”.

Bài liên quan