Apple ra mắt tai nghe VR tái sinh giấc mộng Metaverse

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 17/05/2023 12:05
Apple ra mắt tai nghe VR tái sinh giấc mộng Metaverse

Giấc mộng Metaverse, một khái niệm dường như đã bị lãng quên, có thể được hồi sinh nhờ sản phẩm mới của Apple.

Trước đây, Apple đã công bố kế hoạch phát hành tai nghe thực tế ảo (VR) trong vài tuần tới, và điều này được hy vọng sẽ mang đến sự sống mới cho ngành công nghiệp Metaverse.

Khi tin tức về việc Apple sắp tung ra tai nghe VR lan truyền vào tháng 1, giá cổ phiếu của các dự án Metaverse nổi tiếng như The Sandbox và Decentraland đã tăng đáng kể.

Các chuyên gia và nhà phân tích thị trường cho rằng việc Apple ra mắt sản phẩm VR mới sẽ góp phần thúc đẩy thị trường Metaverse.

Ông Josh Gilbert, nhà phân tích thị trường của sàn giao dịch tiền số eToro, cũng nhận định tai nghe VR mới của Apple sẽ khiến thị trường Metaverse bùng nổ:

“Khi Apple tập trung vào 1 dự án nào đó, sản phẩm của họ chắc chắn sẽ thành công".

Đồng thời, việc Apple tập trung vào một dự án nào đó thường mang lại thành công, và việc ra mắt tai nghe VR mới được coi là cơ hội để các token Metaverse phục hồi và tăng giá trở lại.

Tuy nhiên, chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng trải nghiệm nhập vai trong Metaverse vẫn còn một quãng đường dài trước khi trở thành hiện thực đối với người dùng hàng ngày. Giá trị của các token Metaverse sẽ phụ thuộc vào sự phổ biến của lĩnh vực này trong cộng đồng người dùng.

Với việc Apple sẽ ra mắt tai nghe VR mới, đây được xem là bước đi mạo hiểm, đặc biệt khi các công ty như Meta đã tạm dừng các dự án Metaverse của họ. Mặc dù Meta đã gặp khó khăn về doanh số bán hàng và gặp thiệt hại tài chính, nhưng Apple vẫn quyết định chuyển hướng vào lĩnh vực Metaverse.

Bài liên quan